ondoy

Somethings are not what they seem

Wednesday, September 30, 2009


Isang mineral water. Yan ang ang tanging materyal na bagay na nakuha ko kapalit ng aking maliit na tulong. Don't get me wrong! 'Wag nyong isipin na nagrereklamo ako sa nakuha kong freebie sa sagip kapamilya.

Sa totoo lang kasi, narealize ko lang na minsan, may mga bagay sa mundo na maliit lang sa tingin naten pero sa iba pala ay malaki na.

Tulad na lang nitong 'Viva Mineralized Water (oh diba past tense pa) na siguro kung sa pananaw ng ibang hindi nagvolunteer ay maliit lang na bagay. Pero sa aken at sa mga kasama kong nagvolunteer kanina, ito ang bukang bibig nila, "Pengeng tubig","is there any water?".

Isa pang halimbawa ay yung pagrerepack namen kanina at pagbubuhat ng mga macho guys ng mga goods. Sa tingin kasi namen mga simpleng bagay lang yun na pwede nameng magawa para makatulong, pero ang epekto pala nun sa mga mabibigyan ay malaki. Sabi nga ni vincent van gogh "Great things are done by a series of small things brought together."


At ang pinakahuli sa lahat na pwedeng magpatibay sa aking realization ay ang simpleng tubig ulan!

Simpleng tubig ulan na kumitil ng 204 na katao at halos 1 billion plus na aria-arian.


Siguro nga may mga bagay na kahit simple, maliit or di masyadong big deal sa paningin at pananaw naten ay maaaring di ganun kasimple, or kaliit o ka-big deal sa tingin din at pananaw ng iba.

Somethings are not what they seem.

Sa situation naten at marami sa ating mga kababayan ngayon, well pwede pa rin nateng masabi na "Somethings are not what they seem to be" kasi naniniwala ako, na may purpose pa rin kung bakit niloob ng Diyos na mangyari ang mga bagay na ito. And of course if He willed it, His purpose is always for the best!

Finally, ang aking conclusion at final realization ay ito - sa tingin ko at narealize ko, kaya siguro nabuo ang quote na "expect the unexpected", ay para pag dumating ka sa point na tulad nitong aking realization, ay may masasabi kang quote!

:)

You Might Also Like

0 comments

you are free to write any comments regarding about my postings :)

SUBSCRIBE

Like us on Facebook